Messi Lại Lập Kỳ Tích, Cứu Argentina Khỏi Khủng Hoảng Trước Ecuador

 Lionel Messi đã một lần nữa tỏa sáng bằng cú sút phạt xuất sắc, giúp Argentina vượt qua khó khăn để đánh bại Ecuador 1-0 trong trận ra quân vòng loại World Cup 2026.

*Ghi bàn: Messi 78'.

Messi-lai-toa-sang
Messi lại cứu thua cho Argentina

Dù đang thi đấu trên sân nhà Monumental, ĐKVĐ World Cup đã phải đối mặt với nhiều khó khăn đáng kể trước một Ecuador sở hữu nền tảng thể lực vững và được tổ chức khá tốt. Trong hiệp đầu, lối chơi pressing của Ecuador đã khiến Argentina gặp nhiều khó khăn trong việc tiến hành tấn công từ sân nhà. Những sai lầm trong phòng ngự và giữa sân của Argentina đã khiến CĐV nước này thấp thỏm lo lắng.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã thay đổi diện mạo trong hiệp hai. Họ tạo ra áp lực lớn hơn và đặc biệt là sau khi HLV Lionel Scaloni tung Angel Di Maria và Julian Alvarez vào sân để tăng cường sự tấn công. Phút 78, Argentina được hưởng quả đá phạt cách khung thành 20 mét. Messi đã thực hiện cú sút qua hàng rào của đối thủ và đưa bóng chạm vào cột dọc trước khi lọt vào lưới, khiến thủ môn Hernan Ismael Galindez không thể cản phá.


Đây là bàn thứ 29 mà Messi ghi được cho Argentina trong các vòng loại World Cup, san bằng thành tích của đồng đội cũ tại Barca, Luis Suarez. Dù đã chuyển đến Mỹ và khoác áo Inter Miami, tiền đạo 36 tuổi này đã lại một lần nữa chứng minh sự quan trọng của mình đối với đội tuyển Argentina trong những tình huống quan trọng. Messi thực sự là điểm sáng vượt trội giữa hai đội trong trận đấu này, khi Argentina dâng cao và sẵn sàng mạo hiểm để tấn công mặc cho các pha phản công của đối thủ.

Ecuador đã thi đấu không tồi trên sân nhà của nhà vô địch thế giới. Tiền vệ Moises Caicedo, người vừa chuyển từ Brighton sang Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè này, đã tỏa sáng bằng khả năng tranh chấp mạnh mẽ và thể lực xuất sắc. Anh đã dẫn đầu việc khóa chặt Messi trong phần lớn thời gian trận đấu, ngoại trừ tình huống Messi ghi bàn từ quả đá phạt xuất sắc.

Trận này cũng là trận đầu tiên của Ecuador dưới sự dẫn dắt của HLV Felix Sanchez, người từng đảm nhiệm vị trí HLV tuyển Qatar từ 2017 đến 2022. Ông đã để lại dấu ấn của mình trong việc tạo ra sự đoàn kết và kỷ luật trong đội bóng. Tuy nhiên, có vẻ như Sanchez cần thời gian hơn để cải thiện khả năng tấn công của Ecuador. Đội khách đã có nhiều cơ hội phản công trong thế hơn người, nhưng đã bỏ lỡ do vội vàng, khiến các hậu vệ kinh nghiệm của Argentina dễ dàng tiếp quản.

Ngoài bàn thắng của Messi, Argentina còn có một số cơ hội khác nhưng đều không thể tận dụng thành công. Trong hiệp đầu, họ ít khi đưa bóng vào vùng cấm của Galindez. Tình huống nguy hiểm nhất xuất hiện trong thời gian bù giờ, khi Rodrigo De Paul tạt bóng vào vị trí của Lautaro Martinez. Nhưng cú dứt điểm của tiền đạo thuộc biên chế Inter Milan đã đánh đầu vào cột dọc, khiến bóng bật ra ngoài.

Sau khi thủng lưới, Ecuador đã phải tấn công cao để tìm kiếm bàn gỡ và để lộ nhiều khoảng trống ở phía sau. Điều này đã tạo cơ hội cho Argentina để giết chết trận đấu. Từ một pha phản công của De Paul, Di Maria có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú sút của anh lại chạm cột dọc và bay ra ngoài. Không lâu sau đó, Di Maria đã trả lễ cho De Paul sau một tình huống chuyển đổi nhanh của đội chủ nhà. Tuy nhiên, cú dứt điểm ở góc hẹp của De Paul đã không thể vượt qua Galindez.

Mặc dù chỉ thắng với tỷ số 1-0, kết quả này đã đủ giúp Argentina leo lên đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Họ cùng có ba điểm với Colombia, đội đã đánh bại Venezuela 1-0. Trong trận tiếp theo vào ngày 12/9, Messi và các đồng đội sẽ phải đối mặt với thử thách làm khách trên sân của Bolivia.

Đội hình thi đấu:

Argentina: E. Martinez - Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico - De Paul, E. Fernandez, Mac Allister (Paredes, 77') - Messi (Palacios, 88'), La. Martinez (J. Alvarez, 77'), N. Gonzalez (Di Maria, 63').

Ecuador: Galindez - Arboleda, F. Torres (Mena, 81'), Pacho - Hurtado (Preciado, 81'), Cifuentes, Gruezo, Caicedo, Estupinan - Plata (K. Rodriguez, 68'), Valencia.

TOYOTA BẮC GIANG

Hotline: 0987310972 (Bán hàng) - 0987310972 (Dịch vụ)

Website: https://toyotabacgianggiatot.blogspot.com/

Địa chỉ: Thôn Riễu, xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang

Quy

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn